กองทัพบกไทย 2555 Royal Thai Army 2012
   หมวดหมู่ » ข่าวและกิจกรรม » กองทัพบกไทย 2555 Royal Thai Army 2012


admin
กองทัพบกไทย 2555 Royal Thai Army 2012
<< เมื่อ 11 มิ.ย. 2555 เวลา 02:40:47 >>
Post Date : 2012-06-11 02:40:47 By :admin
ความเห็นที่ 1


อภิชาติ
IP :180.183.117.32
เป็นสาระคดีที่ยอดเยี่ยมมากเลย ดูแล้วมีกำลังใจ แต่พอมาอ่านบทความนี้แล้ว.................(ปลงเสียเถอะไอ้ทิด)

ความเห็นที่ 8 (3363968)
และปมปัญหานายทหารประทวนก็ถูกข้าพเจ้าเสนอ

นายหทารประทวน เมื่อได้รับการบรรจุอายุเฉลี่ยน้อยกว่า ๒๐ ปี เริ่มด้วยยศจ่าอากาศตรี จ่าตรี สิบตรี รับราชการเพียงปีเดียวก็เลื่อนเป็น จ่าอากาศโท จ่าโท สิบโท อีกปีสองปีก็เลื่อนเป็น จ่าอากาศเอก จ่าเอก สิบเอก อีกปีสองปีก็เลื่อนอีก เป็น พันจ่าอากาศตรี พันจ่าตรี จ่าสิบตรี อีกปีสองปีเลื่อนอีก เป็น พันจ่าอากาศโท พันจ่าโท จ่าสิบโท อีกปีสองปีเป็น พันจ่าอากาศเอก พันจ่าเอก หรือจ่าสิบเอก ตามลำดับ พวกเขามีสิทธิสอบเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรได้ในเวลาเพียง ๘ - ๑๒ ปี อายุที่สามารถเป็นนายทหารสัญญาบัตรได้คือประมาณ ๓๐ ต้น ๆ

ปัญหาคืออะไร คนที่สอบเป็นนายทหารสัญญาบัตรได้ไม่ใช่ปัญหา คนที่สอบไม่ได้คือปัญหาครับ ไม่ว่าเขาจะพยายามสอบกี่ครั้งกี่ครั้งก็ไม่สามารถสอบได้ เมื่อคำนวนแล้วไม่น่าจะต่ำกว่าร้อยละแปดสิบ ซึ่งพวกเขาหมดโอกาสเป็นนายทหารสัญญาบัตร สุดท้ายคนกลุ่มนี้จะได้รับเลื่อนเป็นสัญญาบัตรในยศร้อยตรี เรือตรี เรืออากาศตรีทั้งหมดก่อนเกษียณอายุราชการ ๑ ปี

ปัญหาคือการยศตันตั้งแต่อายุ ๓๐ จนถึง ๕๙ รวมเวลา ๓๐ ปี มันนานและบั่นทอนจิตใจพวกเขามาก ๆ สิบปีแรกเงินเดือนยังเพิ่มได้ก็พอทำใจได้ สิบปีต่อมาหมดโอกาสสองขั้นเพราะเงินเดือนใกล้เต็มขั้น สิบปีสุดท้ายยศไม่เพิ่ม เงินเดือนไม่ขึ้น ไม่รู้จะทำงานไปทำไม ความรู้สึกนั้นเทียบไม่ได้กับ ชนอ.บางท่านที่รอขึ้นเป็น รอง หน.นขต. (ผมเป็นผอออมาห้าหกปีแล้ว) เทียบไม่ได้กับ ชนอ.บางท่านบอกว่าการถูกดองทำให้เงินที่ควรจะได้รับเพิ่มเดือนละสองหมื่นหายไป แต่ทุกท่านก็พบกับความทุกข์ในความรู้สึกของข้าพเจ้าครับ

ข้าพเจ้าเสนอรูปแบบการเลื่อนยศให้นายทหารประทวนตามวรรคก่อนว่า ไหน ๆ เราก็เลื่อนยศให้เป็นร้อยตรี เรือตรี เรืออากาศตรีทั้งหมดเมื่ออายุ ๕๙ แล้วก็ปล่อยเขาทิ้งไปไม่ใช้งาน อย่ากระนั้นเลย เลื่อนเวลาเร็วขึ้นเป็นอายุ ๕๔ ปีได้ไหม แล้วใช้งานพวกเขาจริง ๆ ให้เป็นครูฝึกงาน ครูผู้ชำนาญงานในแขนงสาขาของตน มีโอกาสก็ให้เลื่อนยศถึงร้อยเอกเลยก็ดี ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแต่อย่างใด เงินเดือนก็รับไปในอัตราเดิมพวกเขาคงไม่ติดใจ ถ้าใครจบปริญญาตรีก็ให้เลื่อนเมื่ออายุ ๕๔ ถ้าไม่มีปริญญาตรีก็เลื่อนช้าไปอีกสองปีก็ได้

ความคิดนี้ ถูกโต้แย้งโดยท่านประธาน ท่านกล่าวว่าในทำนองที่ว่า หัวกระทิก็คือหัวกระทิ หางกระทิก็คือหางกระทิ เราต้องการใช้งานเขาเป็นคนออกแรงยกของ ก็ไม่จำเป็นต้องเลื่อนให้เขาเป็นหัวหน้างานทุกคน แม้จะมีข้อโต้แย้งได้ด้วยเหตุด้วยผลและอาจชนะได้ แต่ไม่สามารถต้านกระแสหัวโต๊ะได้ ข้าพเจ้าก็ต้องเป็นฝ่ายล่าถอยและนึกในใจ "ก็ไหนเสนอตัวที่จะแก้ปัญหาไง ขออาสามาทำหน้าที่เพื่อส่วนรวมไง แล้วเรื่องนี้ดันไม่ทำ มันขัดแย้งกับภาพที่สร้างนี่หว่า"

ผู้แสดงความคิดเห็น ว่าที่คุณปู่ วันที่ตอบ 2012-03-19 12:47:19 IP : 119.46.176.222

Post Date : 2012-07-04 20:56:01 By : อภิชาติ
ความเห็นที่ 2


หางกระทิคนหนึ่งในกองทัพ
IP :180.183.15.55
ได้อ่านความคิดของท่านประธาน (ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง) แล้วไม่อยากจะคิดอะไรมาก...................ลองอ่านความเห็นนี้หน่อยครับ

พวกเรา เหล่าทหารของชาติ องอาจเป็นนักรบกล้า ตายไหนตายกัน ไม่ประหวั่นวินญา เหล่าทหารต้องกล้าศั ตรู

เมื่อเราได้รับบาดเจ็บ ก็เอาของขวัญและคำพูด มาปลอบใจ

เมื่อเราตาย ถึงได้รับยศ 9 - 10 ก็ตายไปแล้ว จะให้..ไปเท่าไร รับรู้ได้ช่วยบอกด้วย (เวลามีลมหายใจ ไม่เคยเห็นน่าเลย ) โปรดดู ทีวี ด้วย จะได้เห็นกัน จะจะ ตายแล้วก็ได้แค่บอกเล่าต่อกัน

น่าสงสารชีวิตของ จ่า นายสิบ พลทหาร ก็แค่โดน เขาหลอกให้ไปตาย เท่านั้น คนที่รักษาชาติ ตามแนวชายแดนยอมตายเพื่อชาติ แต่ชีวิตช่างรันทดต๋อยต่ำ เงินก็พอเลี้ยงลูกไปวันๆ หลอกให้เขามาตายแทน น่าจะให้ยศเขาบ้าง เมื่อยังมีชีวิตอยู่ อย่าให้เขาตอนตายเลย ท่านยศใหญ่ ท่านเตรียมคำพูดให้ฟังแล้ว น่าเห็นใจ มีความจริงใจ ก็เท่านั้น จะได้มีคนตายแทนและก็ตายแทน ทุกปีจะมี พวกเด็กที่ไม่รู้มาอาสา ตายแทน กันทุกปี รอดตายมาได้ก็บุญแล้ว

ผู้แสดงความคิดเห็น ทหารดิน กินแกลบ วันที่ตอบ 2012-07-02 00:04:48 IP : 183.89.4.155
Post Date : 2012-07-06 01:46:24 By : หางกระทิคนหนึ่งในกองทัพ
ความเห็นที่ 3


หางกะทิคนหนึ่งในกองทัพบก
IP :180.183.15.55
นี่ก็อีกความคิดเห็นของหางกะทิครับ

ความเห็นที่ 37 (3380918)
นายทหารประทวนทุกคนที่มีความรู้ ความสามารถ แต่ไม่ได้เป็นนายทหารสัญญาบัตรเพราะเหตุอันใดก็ดี ถ้าเข้ามีสิทธิที่ลาออกได้ควรให้เขา อย่าอ้างว่ากำลังพลขาดแคลนแล้วไม่ให้เขาออก ทำไมไม่วางแผนด้านกำลังพลละ ในเมื่อคุณเห็นเขาเป็นหางกะทิ ปล่อยให้หัวกะทิ วันวันตีกอล์ปบ้าง คอลัปชั่นของหลวงบ้าง สร้างระเบียบวินัยให้เขร่งบ้าง เพราะตนทำอะไรไม่เป็น ทำงานบ้างอย่าเซนต์หนังสืออย่างเดียวครับ เข้าพิจารณาสิทธิประโยชน์ควรให้ระดับนายทหารประทวนเข้าร่วมบ้าง

อย่าเอาแต่ตำแหน่งใหญ่ๆเข้าประชุม มันไม่ถึงรากหญ้าหรอกครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ทหารโง่ๆ วันที่ตอบ 2012-07-01 20:33:25 IP : 61.90.47.128
Post Date : 2012-07-06 01:50:29 By : หางกะทิคนหนึ่งในกองทัพบก
ความเห็นที่ 4


สป๊อก
IP :223.205.62.228
พูดไม่ออกครับพี่ท่าน
Post Date : 2012-07-25 16:35:53 By : สป๊อก
ความเห็นที่ 5


ทิวาพร
IP :113.53.51.59
เป็นสาระคดีที่ดีมากค่ะ
Post Date : 2012-07-27 07:55:48 By : ทิวาพร
ความเห็นที่ 6


สิบเอกน้อย
IP :1.47.79.179
ถ้าทำให้ชั้นเงินเดือนจาก ป.1 ไหลไป ป.2 เหมือนตำรวจน่าจะดี มีขวัญ กำลังใจมากขึ้นนะครับ เงินประจำตำแหน่งก็อีกเรื่องหนึ่ง น่าจะมีแบบตำรวจบ้างนะครับ
Post Date : 2012-08-17 15:02:59 By : สิบเอกน้อย
ความเห็นที่ 7


จ่าหรอย
IP :110.168.245.253
เป็นสาระคดีทึ่ดีครับทำให้กำลังพลมีความรู้ และนำไปใช้ประโยชน์ได้
Post Date : 2012-08-19 10:50:45 By : จ่าหรอย
ความเห็นที่ 8


สุรสิทธิ์
IP :125.27.210.131
ขัอความข้างต้นผมเห็นดีด้วยตรับ
Post Date : 2012-08-20 10:50:18 By : สุรสิทธิ์
ความเห็นที่ 9


บุญยืน
IP :125.27.116.200
ขอความกรุณาให้กับพวกที่สอบเลื่อนฐานะได้ในปี 55 ให้การทำหน้าที่จาก 1 ปี เหลือ 6 เดือน เพื่อประโยชน์แก่ผู้ที่สูงอายุด้วยครับ
Post Date : 2012-08-20 11:22:52 By : บุญยืน
ความเห็นที่ 10


วิสธร
IP :125.26.144.192
บทความนี้ผมว่าออกมาจากใจจริงๆครับ อ่านให้มากๆ จะเข้าใจในความรู้สึกของคนบ้างครับ เต็ม100
Post Date : 2012-08-20 15:10:34 By : วิสธร
ความเห็นที่ 11


จำเนียร
IP :101.108.9.237
เป็น น.ประทวนได้ แต่อย่าไปทวนกระแสเลย อย่าไปเอาอย่างพวกตำรวจเขาเลย แต่ถ้าอยากได้ น.สัญญาบัตรเร็ว ๆ ก็สมัครไป 4 จชต.สิครับพี่น้องงงงงงงงงง
Post Date : 2012-08-21 11:28:26 By : จำเนียร
ความเห็นที่ 12


หางกระทิอีกคน
IP :223.204.161.226
ได้อ่านแล้วเศร้ายิ่งนัก นี่แหละชีวิตทหาร ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเดียว เกลียดจริงๆไอ้คำว่านายสิบเด็กๆ ก็ไม่ใช่พวกผมหรอที่ทำงานให้ทุกอย่าง รับราชการมาก็สิบหกสิบเจ็ดปีแล้ว คงไม่ใช่นายสิบเด็กๆแล้วมั้งครับ น้อยใจเหมือนกันนะ ข้าวต้องซื้อ น้ำมันต้องเติมเอง มีเบี้ยงเลี้ยงบ้างนิดหน่อยดันมาตัดวันเราอีก เฮ้อเหนื่อย
Post Date : 2012-08-21 21:11:54 By : หางกระทิอีกคน
ความเห็นที่ 13


ปิยะ
IP :101.108.211.41
เมื่อสมัครเข้ามาเป็นทหารแล้วต้องทำใจครับ ต้องเสียสละ ทนไม่ไหวก็ลาออกไป ครับ
Post Date : 2012-08-22 09:29:37 By : ปิยะ
ความเห็นที่ 14


สุระศักดิ์
IP :118.172.2.109
ถือว่าเป็นสื่อให้กำลังพลของกองทัพได้เข้าใจเข้าถึงในบทบาทและหน้าที่ของกองทัพบกในภาพรวมหลายมิติ ด้านความมั่นคงของชาติ รวมถึงแผนงานในอนาคตไม่ว่าด้าน กำลังพล เครื่องมือ งบประมาณ ฯลฯ เพื่อให้สอดคล้องกับภัยคุกคามแบบใหม่ที่ประเทศเราต้องเผชิญในสังคมโลกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ พวกเรากำลังพลของกองทัพควรต้องเตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลา และจะต้องไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบได้ เพราะเราคือ ทหารของพระราชา
Post Date : 2012-08-29 18:40:49 By : สุระศักดิ์
ความเห็นที่ 15


จ.ส.อ.จักรินทร์
IP :61.90.32.249
ขอให้ทุกคนโชคดี
Post Date : 2012-08-30 22:42:21 By : จ.ส.อ.จักรินทร์
ความเห็นที่ 16


สำเริง
IP :125.25.74.173
ที่พูดมาทุกคนกอมีเหตุผลทั้งนั้นทำไงใด้กอเราเป็นทหารชาติต้องอดทน
Post Date : 2012-09-01 17:05:53 By : สำเริง
ความเห็นที่ 17


วรพจน์
IP :101.108.0.204
เป็นสารคดีที่เผยแพร่..การปฎิบัติหน้าที่ของกองทัพได้อย่างดีเยี่ยมทั้งในยามปกติและในยามประชาชนเดือดร้อน..และแสดงถึงการเสียสละของทหารและการปกป้องสถาบันได้เป็นอย่างดี..น่าจะมีการเผยแพร่ออกไปให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่
Post Date : 2012-09-03 08:21:21 By : วรพจน์
ความเห็นที่ 18


พงศ์รัตน์
IP :125.25.72.20
เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา..
Post Date : 2012-09-04 12:52:46 By : พงศ์รัตน์
ความเห็นที่ 19


อินทร์สม
IP :182.53.59.117
กองทัพไทย 2556 กระแสร์ข่าววงนอก บอกว่าจะมีอะไรดีดี ขึ้นเยอะ เช่น นายทหารประทวนผู้เฒ่า อาจจะได้รับยศร้อยตรี เมื่อมีอายุครบ 53 ปี และได้รับเงินประจำตำแหน่ง รวมถึงการปรับระดับอัตราเงินเดือนให้สูงขึ้น (ดีกว่าสิทธิที่ตำรวจได้รับอยู่ก่อนล่วงหน้าเราแล้ว) แต่ดูแล้วคงเป็นไปได้ยากมากครับ
Post Date : 2012-09-08 13:39:02 By : อินทร์สม
ความเห็นที่ 20


จ่าแก ๆ ที่รอคว้าดาว
IP :180.183.119.71
จากความเห็นที่ 19 ผมก็ได้ยินมาเหมือนกันว่า( แหล่งข่าวว่าได้ยินมาจากระดับ เจ้ากรม เป็นคนพูด ) กองทัพจะมีนโยบายให้นายทหารประทวนที่อายุ 53 ปรับเป็นสัญญาบัตร และได้สิทธิเหมือนกับนายทหารทุกอย่าง ในขั้นตอนนี้ได้เสนอและที่ประชุมก็เห็นด้วย ถ้าไม่มีอะไรมาขัดก็จะสามารถนำมาปฏิบัติได้ในปี 56 นี้ ถ้าจะให้ดีก็ไม่น่าจะมีการทำหน้าที่เพราะจะได้ไม่เสียเวลาการครองยศซึ่งอาจจะไปถึง พ.ต. ได้ก่อนจะเกษียณ แต่ทั้งนี้ทั้งน้นก็อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาจะกรุณา แต่อย่าเพิ่งเชื่อเต็มร้อยนะเพราะอะไรมันก็ไม่แน่ตราบใดที่ยังไม่มีคำสั่ง
Post Date : 2012-09-08 16:19:31 By : จ่าแก ๆ ที่รอคว้าดาว
ความเห็นที่ 21


อภิชาติ
IP :180.183.119.71
ถ้าเป็นไปได้ กองทัพบกน่าจะได้ปีนี้เลย เืพื่อเป็นการทิ้งทวนก่อนที่ท่าน ผบ.ทบ. จะเกษียณ เพราะจะได้เป็นประวัติศาสตร์ของกองทัพบกว่า เป็น ท่าน ผบ.ทบ. คนแรกที่ผลักดันในจ่าที่มีอายุ 53 ได้เป็นสัญญาบัตรโดยไม่ต้องสอบแข่งขัน เป็นของขวัญชิ้นใหญ่แก่ข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ไม่คิดว่าจะได้เลื่อนเป็นชั้นสัญญาบัตรในชีิวิตรับราชการ
Post Date : 2012-09-08 16:26:40 By : อภิชาติ
ความเห็นที่ 22


ทหารอาชีพ
IP :180.183.119.71
ผมเป็นคนหนึ่งที่ผ่านการสอบนายทหารมาถึง 12 ครั้ง เคยได้เป็นตัวแทนของหน่วย ( ที่ 1 ) ถึง 2 ครั้ง แต่ด้วยสิ่งแวดล้อมและเหตุผลต่าง ๆ ที่ไม่สามารถคว้าดาวมาได้ ปัจจุบันเริ่มท้อและยอมรับสภาพแล้วว่าคงจะเกษียณใน ยศ จ.ส.อ. พอเห็นตำรวจเขาได้ดาวตอนอายุ 53 ทำให้เริ่มจะมีความหวังขึ้นมานิด ๆ ว่าทหารคงจะมีโครงการนี้บ้าง พอมาไ้ด้ทราบข่าวว่าอาจมีและดีกว่า ก็ทำให้มีความหวังขึ้นมา และถ้ามันไม่ได้อย่างที่คิดมันก็คงไม่เป็นไรเพราะก่อนหน้าที่ก็ได้ยอมรับสภาพแล้วว่าคงจะเกษียณใน ยศ ร.ต.
Post Date : 2012-09-08 16:37:48 By : ทหารอาชีพ
ความเห็นที่ 23


จ่า (พ) อายุ 53 ปี นี้
IP :183.89.91.210
ผมก็ได้ยินมาจากรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่ไปติดยศก่อนเกษียณเมื่อเดือนที่แล้ว (ส.ค. 55 ) เขาบอกว่าท่าน เจ้ากรมได้บอกว่าปีหน้าจ่าพิเศษที่จบหลักสูตรนายสิบอาวุโสที่อายุ 53 ปี จะได้ปรับเป็นชั้นสัญญาบัตร สิทธิต่าง ๆ เหมือนกับผู้ที่สอบเลื่อนฐานะได้ อาจจะพิเศษตรงที่ว่าไม่ต้องทำหน้าที่นายทหารอีก 1 ปี ก่อนติดยศ เพื่อจะให้ได้ถึง ร้อยเอกก่อนเกษียณอายุ จริงเท็จแค่ไหนก็ไม่ฟันธง ใครที่สามารถฟันธงได้ก็บอกหน่อยนะครับจะได้ทำใจไว้แต่เนิ่น ๆ
Post Date : 2012-09-09 18:43:05 By : จ่า (พ) อายุ 53 ปี นี้
ความเห็นที่ 24


รอคว้าดาวประดับบ่า
IP :171.6.169.92
ได้ยินจากอีกแหล่งข่าวหนี่งบอกว่า จ่าพิเศษที่อายุ 50 ปี จะปรับให้เป็นนายทหาร แต่ให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโดยใช้ตำแหน่งทับ น. จะเริ่มใช้ในปี 56 จริงเท็จอย่างไรผู้รู้ช่วยชี้แจงหน่อยครับ
Post Date : 2012-09-11 14:09:49 By : รอคว้าดาวประดับบ่า
ความเห็นที่ 25


อส.ทพ.สงกรานต์
IP :113.53.144.107
ขอให้ภาคใต้สงบจริงๆๆ
Post Date : 2012-09-13 22:48:50 By : อส.ทพ.สงกรานต์
ความเห็นที่ 26


สมชาติ
IP :125.27.122.129
ความก้าวหน้าก็ควรพัฒนาให้ทันยุคสมัยไม่ควรล้าหลังกว่าเพื่อนบ้านมากนัก และประเทศจะก้าวหน้ากองทัพไทยจะมีประสิทธิภาพมากหากมีกำลังพลที่มีประสิทธิภาพ และการเลื่อนยศตำแหน่งอยากให้ดูและวัดกันที่ความสามารถเป็นสำคัญด้วยไม่ใช่ความจงรักภักดีและความเป็นพวกพ้องเท่านั้น
Post Date : 2012-09-15 11:00:16 By : สมชาติ
ความเห็นที่ 27


จ่าแก่ๆ ที่เป็นหางกระทิคนหนึ่ง (ไม่มีหางกะทิแล้วจะ
IP :180.183.12.192
ขอสนับสนุนเต็มที่เลยโครงการที่จะให้จ่าอายุ 53 ที่มีคุณสมบัติพร้อมที่จะเลื่อนฐานะเป็นสัญญาบัตรสามารถเป็นได้โดยไม่ต้องสอบ เป็นโครงการที่ให้ขวัญและกำลังใจคนที่มุ่งมั่นทำงานมาตลอดระยะเวลาที่ยาวนาน ก่อนที่เขาจะเกษียณก็น่าจะให้อะไรเขาเป็นการตอบแทนบ้าง นอกจากบำเหน็จบำนาญ ซึ่งการมีโครงการนี้นับว่าเป็นโครงการเข้าถึงจุดเป้าหมายโดยแท้ โดยไม่เสียงบประมาณเลย ผู้ได้รับผลประโยชน์เก็ Happy ผูให้(หมายถึงกองทัพ)ก็สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องใช้งบประมาณ ฝากท่านผู้บังคับบัญชาชั้นสูงช่วยพิจารณาด้วยครับ (เพราะจะเป็นรูปธรรมและนำมาปฏิบัติได้ก็ต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้บังคับบัญชาชั้นสูงในกองทัพที่ไม่เคยเป็นนายทหารชั้นประทวนมาก่อน ความเข้าอกเข้าใจนายทหารชั้นประทวนจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับพวกท่านได้เคยคุกคลี่กับพวกเรามากน้อยเพียงไร ก็ขอฝากความหวังไว้กับพวกท่านด้วยครับ ) เพราะการที่จะได้เลื่อนฐานะจากชั้นประทวนมาเป็นชั้นสัญญาบัตรสำหรับผู้ที่ตกสำรวจและผู้ที่ไม่สามารถสอบได้จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม มันถือว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก มันไม่ใช่เพียงแค่ได้รับยศเพิ่มขึ้นมันเป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตไปเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่การงาน สังคม ครอบครัว หรือคนรอบข้างก็ตาม มันมีผลไปทั้งหมด ( ความรู้สึกอย่างนี้มันไม่สามารถจะอธิบายออกมาเป็นตัวอักษรได้ มันต้องประสพด้วยตนเอง ถ้าเปรียบกับพวกชั้นสัญญาบัตร ก็เหมือนกับการที่จะได้เป็นนายพลความยากก็คงจะไม่แตกต่างกันเท่าไร )
ผมเคยคิดว่าการเป็นตำรวจและเป็นทหารให้เลือกผมเลือกทหาร เพราะคำว่าทหารนั้นมันเป็นคำที่ยิ่งใหญ่มากภาพลักษณ์ก็ดี (ในสมัยที่ผมเข้ารับราชการใหม่ ๆ) ความเจริญก้าวหน้าคิดว่าทหารจะไปได้ไกลกว่าตำรวจ เพราะในสมัยนั้นตำรวจเป็นแค่กรมหนึ่งในกระทรวงมหาดไทย แต่ทหารเป็นถึงกองทัพ และมันก็เป็นธรรมดาการได้ทำงานในองค์กรที่ใหญ่ย่อมมีความเจริญก้าวหน้ามากกว่าการทำงานในองค์กรที่เล็ก อีกอย่างภาระหน้าที่ของทหารมันเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่มาก
และปัจจุบันผมรับราชการทหารมา 30 กว่าปี ก็ยังคิดเหมือนเดิมอยู่ยังภูมิใจในคำว่า ทหาร อยู่ ถึงแม้ว่าตลอดระยะเวลาการรับราชการทหารจะมีอุปสรรค์บ้างในการสอบเพื่อเลื่อนฐานะแต่ก็พยายามทำใจว่าเราเกิดมามีวาสนาแค่ชั้นประทวนก็จะพยายามทำหน้าที่ของตัวให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าจะมีเด็กรุ่นลุก รุ่นหลาน กระโดดข้ามหัวไปเพราะเขามีวาสนามากกว่าเราเป็นชั้นสัญญาบัตรมาเป็นเจ้านายเรา ทั้งที่อายุการทำงาน ประสพการณ์ เทียบกับเราไม่ได้เลย แต่เราต้องมานั่งรับคำสั่งจากเขา บ้างครั้ง เราซึ่งทำงานในหน้าที่นี้จะมีความรู้และความสามารถมากกว่าเขาแต่ก็ต้องทำใจยอมรับคำสั่งจากเขาทำตามเขา ก็เพราะว่าเขายศสูงกว่าเรา ( สภาพวะอย่างนี้มันทำใจลำบากมากสังเกตุได้จากปัจจุบันมีช่องทางที่เออรี่ได้ จึงมีพวกจ่าเป็นจำนวนมากที่เข้าโครงการนี้ นี่ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่พวกเขาทำใจไม่ได้ต้องออก และก็เก็บความคิดแบบนี้ไปบอกกับลูกกับหลานซึ่งมันทำให้กองทัพขาดคนดีมีฝีมือไปพอสมควร )
แต่เมื่อมีโอกาส มีช่องทางที่จะพอขยับฐานะได้ (ได้ตัวอย่างจากข้าราชการตำรวจซึ่งสามารถทำได้แล้ว) จ่าแก่ ๆ อย่างพวกผมก็จะพยายามตะโกน ร้องบอกกับผู้บังคับบัญชาชั้นสูงช่วยกรูณาพิจารณาหาช่องทางหน่อย เพื่อให้พวก จ่าแก่ ๆ อย่างพวกผมได้มีโอกาศติดดาวเหมือนกับตำรวจเขาบ้างจะได้ไม่อายเพื่อนรุ่นเดียวกัน (เรียนมาตั้งแต่ชั้นประถม) เขาได้ติดดาวไปแล้ว อย่าให้เพื่อผมที่เป็นตำรวจต้องมาหัวเราะผมว่า กูบอกมึงแล้วว่าเป็นตำรวจเถอะมึงก็ไม่ยอมอยากเป็นทหารแล้วเป็นไงตอนนี้กูติดดาวแล้วมึงยังเป็นจ่าแก่ ๆ อยู่อีก คำพูดนี้มันทำให้ความภูมิใจคำว่า ทหาร มันถูกบันทอนไปพอสมควร และผมก็เชื่อว่าคนที่เป็นจ่าแก่ ๆ อย่างผมและมีเพื่อนที่เป็นตำรวจก็คงจะมีสภาพไม่ต่างอะไรกับผม ก็คงจะต้องมานั่งทำใจหากอยู่ไม่ได้ก็เออรี่ออกไป เพราะทางกองทัพไม่ได้รั้งเอาไว้แถมยังจะจ้างให้ออกอีกโดยให้ทั้งยศและเงิน และปัจจุบันก็มีเออรี่กันมากจนต้องจำกัดและให้แบ่งเป็น ปี ๆ หากคำตะโกนหรือการร้องบอกไ ม่ได้ยินถึงหูท่านผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจหน้าที่ตรงนี้ ผมก็คงจะเป็นส่วนหนึ่งในพวกที่เออรี่ประจำปีซึ่งมันก็คงไม่มีผลอะไรกับกองทัพเพราะพวกผม ท่านถือว่าเป็น พวกหางกะทิ
Post Date : 2012-09-15 14:03:54 By : จ่าแก่ๆ ที่เป็นหางกระทิคนหนึ่ง (ไม่มีหางกะทิแล้วจะ
ความเห็นที่ 28


อภิชาติ
IP :58.8.13.203
ตอบความเห็นที่ 27 ท่านอย่าเพิ่งน้อยใจไปเลยครับ ตอนนี้ท่านผู้บังคับบัญชาชั้นสูงได้หยิบยกเอาเรื่องนี้ขึ้นมาปัดฝุ่นแล้วและที่ประชุมก็มีความเห็นชอบด้วย แต่ติดตรงที่ท่านผู้บังคับบัญชาท่านมีความห่วงใยผู้ที่ไม่ได้รับอานิสงฆ์ตรงนี้เพราะบางหน่วยไม่มีตำแหน่งจ่าพิเศษ จะทำอย่างไรให้เขาได้รับอนิสงฆ์ตรงนี้ด้วยให้แต่ละหน่วยไปหาข้อสรุปมาแล้วนำมาพิจารณากันใหม่ในครั้งหน้า ขอให้ท่านรออีกหน่อยรับรองว่าได้ เฮ แน่ (ถ้าพวกเราชั้นประทวนไม่ขัดกันเองเสียก่อน)
Post Date : 2012-09-19 11:22:19 By : อภิชาติ
ความเห็นที่ 29


ลุงสมบูรณ์
IP :58.8.209.136
-ขอให้แก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนให้สงบเร็วๆนะครับทหารผู้กล้า
Post Date : 2012-09-22 23:32:35 By : ลุงสมบูรณ์
ความเห็นที่ 30


ขรรค์ชัย
IP :223.205.179.186
ถ้ากองทัพบกทำได้เหมือนอย่างตำรวจสุดยอดเลยครับจ่าแก่ๆอย่างพวกเราจะภูมิใจอย่างมากที่รับใช้ชาติมา ๓๐ ปีแล้ว
Post Date : 2012-09-26 14:15:54 By : ขรรค์ชัย
ความเห็นที่ 31


จ.ส.อ.นครินทร์ แสงใสแก้ว
IP :223.206.25.172
ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
Post Date : 2012-09-28 14:30:13 By : จ.ส.อ.นครินทร์ แสงใสแก้ว
ความเห็นที่ 32


วิชัย
IP :171.4.159.103
ยศน้อยๆแต่ไม่ใช่เด็ก ทำตัวเป็นเด็กๆแต่ยศหญ่ายกองทัพไทยจงเจริญ
Post Date : 2012-10-02 19:01:02 By : วิชัย
ความเห็นที่ 33


จุลศักดิ์
IP :118.172.4.7
รมต.กลาโหมมีนโยบายเกี่ยวกับการเลื่อนฐานะนายทหารชั้นประทวน(จ.พิเศษ)อายุ 53 ปี เป็นนายทหารสัญญาบัตร โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการศีกษา
รายละเอียด ระเบียบ ข้อบังคับ อจย.และจะนำเข้าสู่การพิจารณาของสภากลาโหม หากผ่านสภาฯ อาจมีผลบังคบใช้ปีงบประมาณ 2556 เป็นตันไป ผมเห็นว่าน่าจะไม่มีปัญหา
นะ เพราะ ผบ.ชา ของหน่วยผมได้ ปชส.ให้ กพ.(จ.พิศษ)ดังกล่าวได้รับทราบไว้ชั้นหนึ่งแล้ว แต่ถ้าหากจะมีคนคัดค้านในเรื่องนี้ โดยอ้างว่าติดเรื่อง ระเบียบ ข้อบังคับ ฯ แล้วตอนเขียนขึ้นมายังเขียนได้เล่า ทำไมจะแก้ไขไม่ล่ะ เอาหางกะทิคิดดูซิ
Post Date : 2012-10-04 14:04:26 By : จุลศักดิ์
ความเห็นที่ 34


จ่าแก่ ๆ
IP :180.183.126.49
ขอบคุณความเห็นที่ 33 ที่ให้ข้อมูลเนื่องจากที่หน่วยผมได้ฟังเขาเล่ามายังไม่มีข้อมูลที่แน่นอน หากเป็นไปตามความเห็นที่ 33 พวกจ่าแก่ ๆ อย่างพวกผมก็จะได้ติดดาวกับเขาบ้าง แต่จะมีบางกลุ่มที่เขาไม่อยากได้จะเนื่องจากสาเหตุใด ๆ ก็ตาม จะเป็นไปตามความสมัครใจหรือบังคับ
Post Date : 2012-10-04 21:17:29 By : จ่าแก่ ๆ
ความเห็นที่ 35


หางกะทิ
IP :180.183.8.106
ตอบความเห็นที่ 33 จริงอยู่ครับ กฏ ระเบียบต่าง ๆ กำหนดขึ้นมาโดยผู้บังคับบัญชาหากจะแก้ไขก็ย่อมทำได้แต่มันจะต้องมีความยุ่งยากพอสมควร แต่ถ้าคิดจะทำก็ต้องทำได้อยู่ที่คิดจะทำอย่างจริงจังหรือเปล่า สำหรับผู้ที่คัดค้านก็คงจะมีบ้างเป็นธรรมดาแต่โดยสรุปแล้วหากมีผลดีมากกว่าผลเสียก็ย่อมน่าจะผลักดันให้เกิดขึ้น เพราะหากพวกจ่าพิเศษได้กำลังพลที่เป็นจ่าธรรมดาก็ได้ขยับขี้น น้อง ๆ ที่เป็นสิบเอกก็ได้ขยับเป็นจ่า สำหรับหน่วยที่ไม่มีจ่าพิเศษก็เปิดจ่าพิเศษซะ ในปีต่อ ๆ ไปก็จะได้รับผลอันนี้ด้วย ซึ่งผมมองแล้วว่ามันไม่มีผลเสียตรงไหนกับกำลังพลเลยมีแต่ผลดี ซึ่งก็ไม่น่าจะมีคนคัดค้าน ก็หวังว่าโครงการนี้คงเกิดเป็นรูปธรรมได้ในเร็ว ๆ นี้
Post Date : 2012-10-08 21:13:57 By : หางกะทิ
ความเห็นที่ 36


ทรงพล
IP :49.48.96.105
เป็น นายร้อยกันหมดแล้วมันจะบังคับบัญชาสั่งการกันอย่างไร ผมว่าเอาเรื่อง เงินข้ามขั้นดีกว่าให้มันไม่ต้องตันขอแค่นี้ ครับ
Post Date : 2012-10-09 07:04:23 By : ทรงพล
ความเห็นที่ 37


จุลศักดิ
IP :118.172.55.247
ไม่ทราบว่าความเห็นที่ 36 ท่านเป็นทหารหรือเปล่า ทำไมจะบังคับบัญชาสั่งการไม่ได้ละครับ ทหารต้องประพฤติปฎิบัติตามแบบธรรมเนียมของทหาร
การบังคับบัญชาสั่งการก็ต้องเป็นไปตามชั้นยศ ไม่มีหน่วยทหารใดในโลกมีแต่นายร้อยหมดโดยที่ไม่มีนายทหารชั้นประทวนหรอกครับ
Post Date : 2012-10-09 09:02:18 By : จุลศักดิ
ความเห็นที่ 38


อภิชาติ
IP :171.6.170.254
ใช่ครับ ไม่มีหน่วยทหารใดในโลกที่ไม่มีทหารชั้นประทวน มันเป็นไปตามขั้นตอน เมื่อจ่าพิเศษได้นายทหาร พวกจ่าธรรมดาก็ได้เลื่อนเป็นจ่าพิเศษ และเมือจ่าธรรมดาได้เลื่อนพวกสิบเอก สิบโท สิบตรี ก็ได้เลื่อนตามไปด้วย คนใหม่เข้ามาก็เริ่มที่ สิบตรี เห็นมัยนายทหารชั้นประทวนไม่มีหมดมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับเงินเดือนนั้นมันก็เป็นผลพลอยได้เนื่องจากเมื่อเป็น น. แล้วก็กินเดือนระดับ น.
Post Date : 2012-10-09 19:29:37 By : อภิชาติ
ความเห็นที่ 39


ท.ทหารอดนม(หมดอายุ)
IP :118.172.20.226
ก่อนการปฎิวัติเมื่อ 19 ก.ย.49 มีผู้บังคับบัญชาในขณะนั้นได้บังคับให้กำลังพลและครอบครัวเข้าไปรับฟังความคิดเห็นเชิงนโยบาลของ ผบ.ชา
ภายในแต่ละค่าย ก็คือปลุกฝัง หาแนวร่วม โน้มน้าวจิตใจกำลังพลและครอบครัว ว่ารัฐบาลสมัยนั้นน่ะไม่ดีอย่างโง้นอย่างนี้ แล้วก็ให้กำลังพลและครอบครัว
เสนอความต้องการ ว่ากำลังพลมีความต้องการอะไรบ้าง ก็มีกำลังพลได้เสนอความต้องการหลายอย่าง ท่านก็รับบากว่าได้เกือบทุกอย่าง หลังการปฎิวัติ
จนบัดนี้กระผมจะเกษียณอยู่แล้วยังไม่เห็นข้าราชการทหารได้อะไรเลย ซึ่งตรงกันข้ามกับข้าราชการตำรวจ ตำรวจชั้นประทวนมีเงินประจำตำแหน่ง
นายดาบตำตรวจอายุ 53 ปี เป็น ร.ต.ต.หลังทหารปฏิวัติ ข้าราชการทหารได้อะไรบ้าง ท่านได้มีความจริงใจต่อผู้ใต้บังคับชาทหารเหมือนอย่างตำรวจ
หรือไม่ เว็บกองทัพบกไทย 2555 Royal Thai Army 2012 ที่ทำขึ้นเพื่อให้แสดงความเห็นไม่รู้ว่ามีประโยชน์ต่อกำลังพลหรือเปล่า ไม่เห็นมี ผบ.ชา
มาตอบกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นเลย เศร้าไหมครับพี่น้อง


Post Date : 2012-10-14 10:25:16 By : ท.ทหารอดนม(หมดอายุ)
ความเห็นที่ 40


อินทร์สม
IP :182.53.43.27
แต่ถ้าหากเป็นอย่างที่เขาว่ากันว่า "เสียจ่า ดีๆ ไป แต่กลับได้นายทหาร เห้..ๆ มา" ผมก็ว่ามันไม่ดีนา!
Post Date : 2012-10-16 14:31:34 By : อินทร์สม
ความเห็นที่ 41


ทรงพล
IP :223.207.12.93
ยากได้ทำไมไม่สอบเอา ถ้าสอบได้ทุกคนละครับ คนทีไม่ได้คือคนไม่สอบ
Post Date : 2012-10-16 21:09:16 By : ทรงพล
ความเห็นที่ 42


อินทร์สม
IP :182.53.34.107
โครงการนี้ เห็นทีต้องแต่งชุดดำไว้รอ
Post Date : 2012-10-17 09:08:39 By : อินทร์สม
ความเห็นที่ 43


จุลศักดิ
IP :118.172.40.204
โครงการเลื่อนฐานะ จ.ส.อ.พิเศษ อายุ 53 ปี เป็น น.เพื่อตอบแทนข้าราชการที่ปฏิบัติราชการ
มาเป็นเวลานาน ด้วยความขหยันหมั่นเพียรมาจนเป็น จ.ส.อ.พิเศษ ถ้าเลื่อนฐานะบุคคลเหล่านี้เป็น น.
กองทัพก็ไม่ต้องเสียงบประมาณ เนื่องจากชั้นเงินเดือนเที่ยบเท่า น.1 อยู่แล้ว เกษียณไปก็แค่ ร.อ.
คนที่เป็น น.อยู่แล้ว หรือ ชั้นประทวนที่ไม่ใช่ จ.ส.อ.พิเศษ อายุ 53 ปี บางคนก็ไม่ค่อยจะเห็นด้วย
เพราะทหารเหมือนกันไม่ค่อยส่งเสริมกัน ฉนั้นทหารเราถึงต้องวิ่งตามหลังข้าราชการตำรวจอยู่ตลอดเวลา
ตามหลังในเรื่องสวัสดิการต่างๆ การขึ้นเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง การเลื่อนฐานะ เป็นต้น
เมื่อ 25 ต.ค.55 ท่าน รมต.กลาโหม ท่านมีเจตนารมย์ในเรื่องนี้แล้ว
สำหรับโครงการนี้ กระผมจะแต่งชุดขาวรอครับผม




Post Date : 2012-10-26 15:03:05 By : จุลศักดิ
ความเห็นที่ 44


ทหารผลัดปลด
IP :118.172.39.8
โครงการนี้ได้เฮแล้วครับ เร็วๆ นี้หน่วยเหนือจะมีวิทยุถึงทุกหน่วยให้ส่งรายชื่อผู้มีคุณสมบัติที่จะได้เลื่อนฐานะ
จ.ส.อ.พิเศษ อายุ 53 ปี เป็น น.แล้วครับ เฮ เฮ เฮ
Post Date : 2012-10-28 09:12:45 By : ทหารผลัดปลด
ความเห็นที่ 45


อิสระ
IP :180.183.19.86
เป็นโครงการที่ดี ประโยชน์ที่เห็นชัดเจนคือ ขวัญกำลังใจ และปริมาณนายทหารที่เพิ่มขึ้น แต่ด้านประสิทธิภาพยังไม่ค่อยแน่ใจ
Post Date : 2012-10-31 09:56:52 By : อิสระ
ความเห็นที่ 46


อภิวิชญ์
IP :125.26.28.251
ดีอย่างเดียวครับ
Post Date : 2012-10-31 10:19:41 By : อภิวิชญ์
ความเห็นที่ 47


ไม้ใกล้ฝั่ง
IP :180.183.100.49
ผมได้ข่าววาทางกองทัพจะพยายามทำให้ทันปีใหม่เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับ จ.พิเศษ.ที่อายุ 53 และจ่าธรรมดาที่อายุ 55 ให้เกษียณที่ ร.อ. และ ร.ท. ไม่ต้องทำหน้าที่ซึ่งเท่ากับว่าได้ติดยศเลย ข่าวนี้พอจะเชื่อถือได้มากน้อยเพียงไรใครทราบช่วยตอบที่ครับ
Post Date : 2012-11-02 21:26:25 By : ไม้ใกล้ฝั่ง
ความเห็นที่ 48


อภิวิชญ์
IP :125.26.19.189
ดีมาก
Post Date : 2012-11-03 21:59:30 By : อภิวิชญ์
ความเห็นที่ 49


ขรรค์ชัย
IP :113.53.33.152
ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนเพื่อนโทรมาบอกว่า ฝกพ.ของหน่วยส่งรายชื่อจ่าพิเศษแล้วเพราะมีคำสั่งมาถึงหน่วย จ่า พ.53 ปีได้เฮแล้ว
Post Date : 2012-11-04 19:42:28 By : ขรรค์ชัย
ความเห็นที่ 50


สันติชัย
IP :223.206.124.81
ได้ความรู้มากครับ
Post Date : 2012-11-06 09:36:14 By : สันติชัย
ความเห็นที่ 51


คอยให้กำลังใจ
IP :180.183.130.58
ล่าสุดได้ข่าวว่าเขาจะพยายามทำให้เสร็จก่อนปีใหม่เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่กำลังพล คอยอีกหน่อยครับที่มันนิ่งและเงียบมันมีเหตุผลในตัวของมันเอง ท่านลองคิดถึงตำรวจบางซิครับ เขาก็เงียบอย่างนี้แหละพอมีข่าวก็ทำได้เลยรวดเร็วปานกามนิตหนุ่ม ใจเย็น ๆ ครับพี่ท่าน
Post Date : 2012-11-17 19:46:05 By : คอยให้กำลังใจ
ความเห็นที่ 52


จุลศักดิ
IP :118.172.29.142
ล่าสุดที่ประชุมสภากลาโหม ทบ.กำหนดให้ จ.ส.อ.(พ.)อายุ 55 ปี ถึงจะเลื่อนฐานะฯ ได้ แต่เมื่อเมื่อ 8 พ.ย.55
เขาให้ตัวแทนของแต่ละหน่วยไปประชุมในเรื่องนี้ ตอนนี้ยังไม่มีข้อยุติว่าจะให้อายุ 53 ปี หรือ 55 ปี โดยให้
แต่ละหน่วยเสนอความคิดเห็นมาว่าจะเอา อายุ 53 ปีเหมือนอย่างตำรวจ หรือว่าจะเอาอายุ 55 ปี ของ ทบ. เนื่องจากว่า
ด.ต.ที่เลื่อนจากอายุ 53 ปี มีสองหมื่นกว่านาย จ.ส.อ.(พ.)อายุ 55 ปี ของ ทบ.มีแค่พันกว่านายซึ่งน้อยกว่าตำรวจมาก
รมต.กห.มีนโยบายให้เสร็จภายใน 1 ม.ค.56 แต่ไม่ทันครับท่าน ทำไมเรื่องมากจัง ทำให้มันง่ายเหมือนอย่างตำรวจ
ไม่ได้หรือครับท่าน
Post Date : 2012-11-19 09:14:25 By : จุลศักดิ
ความเห็นที่ 53


จุลศักดิ
IP :110.168.159.50
ทำไมถึงได้ยากเย็นแสนเข็ญจริง ในเมื่อจะให้แล้วทำไมต้องอายุ 55 ปี ขึ้นล่ะ อายุ 53 ปี มันต่างกันตรงไหน
ผบ.ช. มีความจริงจังและจริงใจในการช่วยเหลือให้ จ.ส.อ.พิเศษ ให้เป็น น.มากน้อยแค่ไหน
ลูกน้องเขาวัดใจ ผบ.ช.อยู่นะ ตำรวจเขาจะติด ร.ต.ท.แล้วนะครับท่าน
Post Date : 2012-11-19 14:32:11 By : จุลศักดิ
ความเห็นที่ 54


หางกะทิของ ทบ.
IP :180.183.118.216
โครงการนี้ จ่าอายุ 53 เป็นนายทหาร ของทหารได้เริ่มมาก่อนตามกระทู้ข้างบน แล้วนายที่เป็น ทบ. ไม่เอาด้วยก็เลยตกไป แต่ตำรวจเขาเห็นว่ามันดีและได้ใจลูกน้องด้วยจึงได้นำไปปัดฝุ่นและปรับปรุงระเบียบข้อปฏิบัติเสียใหม่ แล้วเขาก็ทำไม่นาน ทำครั้งเดียวผ่านฉลุยเพราะไม่ใครขัดนายสนับสนุนปัจจุบันได้ดาวกันทั่วหน้าแล้ว กำลังจะติด ร.ต.ท. เร็ว ๆ นี้ แต่ทางทหารเมื่อมีแรงกดดันจึงได้นำขึ้นปัดฝุ่นเสียใหม่ แต่ก็เป็นอย่างที่ทราบกันดี ผู้บังคับบัญชาจริงใจแค่ไหน( หรือแค่หลอกใช้ไปวัน ๆ ) ก็ของตำรวจเขามีถึง 20000 ก่วานายเขายังทำได้แต่ของทหารมีแค่พันกว่าคนถ้ารวมอายุ 53 ผมก็ว่าคงไม่เกิน 5000 คนหรือมากกว่านี้แต่ก็คงไม่เท่ากับตำรวจ แถมทหารก็เป็นหน่วยงานที่ใหญ่กว่าตำรวจ ถึงแม้แต่ตอนนี้ตำรวจเขายกฐานะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็เมื่อไม่นานนี้เอง โครงสร้างของตำรวจยังใหญ่สู้ทหารไม่ได้ อีกทั้งภาระหน้าที่ก็สำคัญกว่า แต่ทำไมของทหารถึงได้ตามหลังตำรวจไม่เสียทุกอย่าง (เฉพาะข้าราชการชั้นประทวน) ไม่ว่าจะเป็นเงินประจำตำแหน่ง ชั้นเงินเดือน หรือแม้แต่การเลื่อนยศ อันนี้พูดถึงข้าราชการชั้นประทวนนะครับส่วนชั้นนายพลไม่ต้องพูดถึงทางทหารไปได้ไกลกว่าแน่นอน เพราะระดับชั้นนายพลเขาติดยศกันไม่นานหรอก บางท่านติดพลตรีไม่ถึงปีได้พลโทแล้ว พลโทไม่เท่าไรได้พลเอกแล้ว แต่สำหรับชั้นประทวนจะได้แบบนี้ก็คงต้องเสียชีวิตในหน้าที่เท่านั้น นี่แหละหนาดันเกิดมาเป็นชั้นประทวนที่นายใหญ่ท่านเห็นว่าเป็นหางกะทิก็แค่นั้น
Post Date : 2012-11-19 20:47:57 By : หางกะทิของ ทบ.
ความเห็นที่ 55


อัสกร
IP :223.205.115.99
ดีครับดีเห็นด้วย สิบเอกจะได้ติดจ่ากับเค้ามั้ง บางหน่วยได้จ่ายากกว่าสอบนายทหารซะอีก ผม นนส.ติด สิบเอกมา 15 ปี ตำแหน่งไม่ว่างซักที คราวนี้คงจะไหลลื่นไม่ติดขัดกันนะครับ
Post Date : 2012-11-24 16:27:53 By : อัสกร
ความเห็นที่ 56


อภิชาติ
IP :180.183.112.248
ล่าสุดได้ข่าวว่าที่ประชุมอนุมัติให้ จ่าพิเศษ อายุ ๕๕ เป็นชั้นสัญญาบัตรได้และให้ทันปีใหม่นี้ และก็เกษียณที่ ร.ท. จ่าพิเศษที่อายุ 53 รอไปก่อนอย่าเพิ่งน้อยใจ
Post Date : 2012-11-24 21:26:24 By : อภิชาติ
ความเห็นที่ 57


จุลศักดิ
IP :58.9.15.199
ทหารไทยใจถึงแต่เรื่องปฎิวัติครับ ปฎิวัติเสร็จมีอำนาจอยู่ในมือ ผู้ใต้บังคับบัญชาได้อะไรบ้าง ตำรวจได้ดีกันถ้วนหน้าทั้งเงินประจำตำแหน่ง
ติดดาว ฯลฯ ทหารไทยมีอะไรให้ผู้ใต้บังคับบัญชาใด้ชื่นชมบ้าง แค่จะติดดาวให้ จ.ส.อ.พิเศษ เป็น ร.ต. ยังยึกยัก จะให้ไม่ให้ก็ยังไม่รู้
ทำไมถึงยากเย็นหนักหนา แก้ไขระบียบ ฯ ไม่ได้เลยหรือไง อีตอนเขียนระเบียบฯ ขึ้นมาทำไม่เชียนได้ แก้ไขไม่ได้หรือไง ตอนแรกว่า
จะให้ จ.ส.อ.(พ.)อายุ 53 ปี เป็น ร.ต. เปลี่ยนมาเป็น 55 ปี อีกล่ะ ในเมื่อจะให้แล้วทำไมต้อง 55 ปีด้วย มีเหตุผลไหม ถ้า ผบ.ช.
มีความจริง ให้ จ.ส.อ.(พ.)อายุ 50 ขึ้นไปจะดีมาก ในเมื่อมาทีหลังต้องดังกว่าตำรวจ ท่าน รมต.กห.กรุณาพิจารณาหน่อยครับผม
Post Date : 2012-11-26 12:45:16 By : จุลศักดิ
ความเห็นที่ 58


ชั้นประทวน
IP :180.183.47.155
ขอสนับสนุนความเห็นที่ 57 ไหน ๆ ก็มีใจที่จะให้ดาวแก่ จ(พ) แล้วทำไมต้อง 55 ด้วยละครับ ตอนอายุ 55 มันหมดไฟแล้วครับท่าน บางคนเขาก็คิดจะเออรี่แล้วไม่อยากได้แล้วละ ดาว บนบ่านะ เพราะไม่รู้ว่าจะเอาไปทำไมเกษียณก็ได้ดาวเหมือนกัน ร.ต. กับ ร.ท.เขาก็เรียก หมวด แต่ ร.อ. เขาเรียกผู้กอง มันต่างกันครับ ถ้าไปฟันธงที่ อายุ 55 ผมว่ามีคนสละสิทธิ์ไม่เอาหลายคนแน่นอน ทำให้โครงการนี้ไม่มีประโยชน์เท่าที่ควร แต่ถ้ากำหนดที่ ๕๓ มันจะมีความเหมาะสมที่มากว่า เพราะวัยนี้มันไม่แก่เกินไป
ที่จะติด ร.ต. อีกอย่างที่สำคัญมันจะได้ไม่น้อยหน้าตำรวจเขา ทำทีหลังถ้าไม่ดีกว่าก็อย่าให้มันแย่กว่า แต่ถ้าคิดว่าทำแล้วแย่กว่าก็อย่าทำมันเลยดีกว่า
Post Date : 2012-11-27 11:22:48 By : ชั้นประทวน
ความเห็นที่ 59


อินทร์สม
IP :182.53.57.33
ผมอยากปฏิวัติ (ความคิด) ผบ.ชา จังเลย โล๊ะทิ้งทั้งกะบิเสียดีไหม
Post Date : 2012-11-27 16:47:05 By : อินทร์สม
ความเห็นที่ 60


ทรงพล
IP :49.48.71.201
ไม่ต้องคิดมากครับ ยากได้ก็สอบเอาครับ ผบ.ช ไม่เคยไม่ให้สอบบังคับให้สอบกันอีก 50-53 ปี เหลืออีกหลายปีครับ ปีหนื่งก็มีสอบหลายครั้งอยู่ ยศ. ป.ตรี หน่วย เอาเลยครับ
Post Date : 2012-11-27 21:08:19 By : ทรงพล
ความเห็นที่ 61


จ่า(พ) 53
IP :180.183.47.155
ได้ข้อสรุปแล้วครับ จ่า(พ) ที่อายุ 55 ได้ติดดาวแน่นอนครับ หน่วยผมเขาเอารายชื่อไปแล้วคับ จ่า (พ) ที่เกิดตั้งแต่ พ.ศ. 2500 ลงไปเตรียมตัวติดดาวได้แล้ว หน่วยผมมีผู้สละสิทธิ์ 1 คน จากผู้มีสิทธิ์ 3 คน ก็อย่างว่าละครับวัยนี้มันหมดไฟแล้ว ยิ่งแต่งเครื่องแบบแล้วติดดาวเดียวบนบ่าชาวบ้านเขาจะเข้าใจผิดว่าเป็นดาวดื้อ (ให้ติดดาวก่อนเกษียณหนึ่งปี) ก่อนหน้านี้ผมเคยได้อ่านผู้ที่ Postเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขา Post ว่าไม่สมควรให้ดาวจ่าผู้เฒ่าที่อายุ 53 เพราะคนวัยนี้หากได้เป็น ผบ.หมวดแล้วจะเป็นภาระกับกองทัพบก เนื่องจากวัยนี้ร่างการก็เสื่อมถอย สังขารก็ร่วงโรยไม่เหมาะกับตำแหน่ง ผบ. หมวดซึ่งต้องเป็นคนหนุ่มร่างการแข็งแรง นี่เป็นความคิดของกำลังท่านหนึ่งที่อยู่หน่วย รบ ซึ่งมันขัดแย้งกับมตินี้อย่างสิ้นเชิง ที่ให้จ่า(พ) อายุ 55 ได้เป็น ผบ หมวด ส่วน 53 รอไปก่อน
Post Date : 2012-11-28 10:16:23 By : จ่า(พ) 53
ความเห็นที่ 62


จุลศักดิ์
IP :58.9.128.226
ยังไม่มีข้อยุติครับ จ.ส.อ.พิเศษ อายุ 53 ปี ยังมีโอกาศอยู่ ล่าสุดเขาให้แต่ละหน่วยเสนอควมคิดเห็นว่าจะเอา 53 ปี หรือ 55 ปี
ทราบว่าส่วนกลางจะเอา 53 ปี ขึ้นไป แต่ก็อยางว่านะความแน่นอนคือความไม่แน่นอนตราบใดยังไม่คำสั่งฯ ก็ยังให้กำลังใจ จ.ส.อ.(พ.)
อายุ 53 จริงๆแล้วอยากให้พิจารณา จ.ส.อ.(พ.)อายุ 50 ปี ขึ้นไปด้วยซ้ำ ทำไม่ทำไม่ได้ละครับ ทำได้และง่ายมาก เพียงแต่ออกคำสั่ง
ให้ จ.ส.อ.พิเศษ อายุ 53 ปี เลื่อนเป็น น. ทำหน้าที่ในตำแหน่งเดินก็จบจนกว่าจะแกียษณ อย่างเช่น จ.ส.อ.(พ.)ตำแหน่ง เสมียน
เมื่อ เลื่อนเป็น น.แล้วก็ให้ทำหน้าที่ในตำแหน่งเดิมก็จบ เหมือนอย่างตำรวจ ด.ต.ทืี่อายุ 53 ปี เลื่อนเป็น นายตำรวจ ตำแหน่ง พลขับ
ยศ ร.ต.ต.ก็ยังทำหน้าที่เดิมเลย ไม่ยากเลย ผบ.ช.จริงใจหรือเปล่า
Post Date : 2012-11-28 12:49:23 By : จุลศักดิ์
ความเห็นที่ 63


จ่า(พ) 53
IP :180.183.113.123
ตอบความเห็นที่ 62 จ่า(พ) 53 คงหมดโอกาสแล้วละครับ ล่าสุดมีวิทยุจาก กพ.ทบ. ให้หน่วย ผู้บังคับบัญชาของหน่วยส่งรายชื่อพร้อมประวัติ จ่า พ. ที่อายุ ๕๕ ส่งให้ กพ.ทบ. ภายในวันที่ ๔ ธ.ค. ๕๕ เพื่อจะให้แต่งตั้งยศ ร.ต. ให้ทันก่อน ๑ ม.ค. ๕๖ กระดาษเขียนข่าวนี้ ลงวันที่ ๒๗ พ.ย. ๕๕ ข่าวนี้เป็นข่าวจริงอ่านได้ที่ เว็ป ของ กพ.ทบ. แต่ก็นั่นแหละนะ ตราบใดที่ยังไม่มีคำสั่งก็ยังมีสิทธิ์ถึงจะน้อยแต่ก็ยังพอจะมีหวัง ว่าจะมีสิ่งใดมาดลใจให้ผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจเปลี่ยนใจ เพื่อไม่ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาต้องน้อยหน้าตำรวจ เพราะว่าการทำอะไรก็แล้วแต่ ถ้าทำที่หลังแล้วทำไม่ได้ดีก็อย่าให้มันแย่กว่า
Post Date : 2012-11-29 22:29:01 By : จ่า(พ) 53
ความเห็นที่ 64


อินทร์สม
IP :182.53.42.49
จ่า (พ) อายุ 55 ปี เลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตร เป็นมติของ รมว.กลาโหม กำหนด อย่างนายใน ทบ.เรา ก็คงไปวุ่นวายไม่ได้ เดี๋ยวซวย คงต้องปรึกษาฝ่ายค้านให้เล่นงาน รมว.กลาโหม ท่านนี้แล้วละมั้ง อีกอย่างหนึ่ง คณะกรรมการ ขกท. ของเราที่ออกมาชี้แจงครั้งแรกว่าการเลื่อนฐานะของ จ่า (พ.) ของทหารเรานั้น จะต้องดีกว่าตำรวจ ไม่รู้ว่าชี้แจงมาได้ไง ผู้แทนหน่วยที่เข้าร่วมประชุมรับฟัง ได้มาชี้แจงให้กำลังพลทราบหมดแล้ว งานนี้อายตำรวจเขาไหมล่ะครับท่าน !
Post Date : 2012-11-30 13:45:41 By : อินทร์สม
ความเห็นที่ 65


จ่า(พ ) ๑๕ ปี
IP :223.207.100.174
อย่าคิดมากครับ ผบ.ช ท่านคิดดีแล้วท่านคิดมากคิดไกลกว่าเรามากครับ อจย.ของทหารไม่เหมือนตำรวจ ทหารจัดกำลังเพื่อทำการรบและการบังคับบัญชา จะให้เป็นนายร้อยครึ่งกองร้อยคงเป็นไปไม่ได้ จะให้อยู่ตำแหน่งเดิมก็ติดเรื่องการบังคับบัญชา จะให้ประจำ การเตรียมกำลังรบก็ขาด อายประเทศอื่นเขาบ้าง ตอนนี้นายพลไทยก็เต็มบ้านเต็มเมือง ภูมิใจเถอะครับเราได้ จ(พ)(เป็นตำแหน่งที่สูงที่สุดของนายทหารชั้นประทวนแล้วครับ)มาด้วยความสามารถขอแค่เครื่องหมายยศจ(พ)อนุมัติหรือยัง(จะเป็นยศที่สูงสุดของนายทหารชั้นประทวน คิดเรื่องเงินเต็มขั้นดีกว่าเต็มแล้วจะไปทางไหน ให้ดาวมันไม่เป็นบำนาญนะครับ
Post Date : 2012-12-02 08:14:43 By : จ่า(พ ) ๑๕ ปี
ความเห็นที่ 66


จ่า(พ) 53
IP :180.183.115.252
ขอสนับสนุนความเห็นที่ 64 และความเห็นที่ 65 ก็อย่างว่าแหละครับทำที่หลังเขาแล้วไม่ดีกว่าก็อย่าทำเลยจะได้ไม่ต้องอายเขา หากติดตรงการหาตำแหน่งให้ไม่ไ้ด้แต่หากให้ทำงานให้ตำแหน่งเดิมก็จะติดเรื่องการบังคับบัญชา จ(พ) 55 ทั้งกองทัพบกประมาณ 1000 กว่านาย และมีสละสิทธิ์ก็คงประมาณ 10% ตำแหน่งคงหาได้แต่ถ้าหากเป็นหมื่น ๆ แบบตำรวจคงหาตำแหน่งให้ไม่ไม้ อันนี้ก็พอจะเข้าใจเป็นไปได้มัย จ่ากลุ่มนี้เลื่อนการครองยศให้น้อยลงเพื่อจะได้ทันติด ร.อ. หรือหากจะให้ดีกว่าเขาก็ให้ปีละชั้นยศเลยจะได้เลื่อนเป็น พ.ต. ได้ก่อนเกษียณ หากเป็นอย่างนี้ถือว่าสุดยอดเลย
Post Date : 2012-12-03 00:18:03 By : จ่า(พ) 53
ความเห็นที่ 67


อภิชาติ
IP :180.183.98.202
เรื่องการติดดาวให้กับ จ่า(พ)ที่อายุ 55 นั้น มีกระแสจาก ผบ.ท่านบอกว่าได้แค่นี้ก็ถือว่าดีมากแล้ว จะเอาแบบตำรวจไม่ได้เนื่องจากมันมีอะไรอีกหลายอย่างประกอบกัน ผู้บังคับบัญชาทุกท่านก็อยากให้ลูกน้องตัวเองได้ก้าวหน้าเหมือนกัน ไม่แน่นะครับอาจจะมีอะไรที่ดี ๆ มาเซอร์ไพร์ให้กับ จ(พ) ที่อายุ 53 ก็ได้อย่าเพิ่งน้อยไปเลย แต่ถ้าไม่มีอะไรก็รออีกแค่ 2 ปี เท่านั้น รอมาตั้ง 30 กว่าปียังรอได้ เหลือแค่ 2ปีเท่านั้นเอง ยังไงก็ได้ติดดาวก่อนเกษียณตั้ง 5 ปี
Post Date : 2012-12-03 12:14:14 By : อภิชาติ
ความเห็นที่ 68


นพพร
IP :171.4.211.26
แล้วหน่วยที่ไม่มีอัตราจ่าพ.ก้อต้องทำใจใช่ไหมครับ
ใครทราบช่วยบอกด้วยครับ
Post Date : 2012-12-08 20:08:29 By : นพพร
ความเห็นที่ 69


อภิชาติ
IP :58.8.141.139
ใช่ครับต้องทำใจ แต่ผมคิดว่าผู้ใหญ่ท่านคงจะเปิดอัตราจ่า (พ)ให้ครับ คนที่เป็นจ่าธรรมดาปีนี้ตั้งแต่อายุ 54 ขึ้นไปเตรียมตัวเป็นจ่า(พ)ได้เลยครับ เพื่อรองรับโครงการใหม่ในปีหน้า ซึ่งอาจจะมีอะไรดี ๆ กว่าปีนี้หรือไม่ก็ปิดโครงการไปเลย เพราะอะไรมันก็ไม่แน่นอน ดูอย่างโครงการนี้สิครับเดิมที่เดียวเป็นของจ่า(พ)53 แต่กลับตลาปัดเป็นของจ่า(พ)55 ซึ่งหลายท่านที่อายุ 53 ผิดหวังไปตาม ๆ กัน ฝันว่าจะได้เป็นผู้กองก่อนเกษียณเหมือนอย่างตำรวจเขาก็เป็นอันว่าต้องฝันสลายไป เป็นได้แค่ผู้หมวดเหมือนรุ่น พี่ ๆ ที่เกษียณไปแล้ว ดีตรงที่ได้ติดดาวก่อนเกษียณตั้ง 5 ปี
Post Date : 2012-12-11 14:18:44 By : อภิชาติ
ความเห็นที่ 70


อินทร์สม
IP :182.53.49.59
จากความเป็นที่ 69 ผมว่าเป็นไปได้ยากมากกว่าการที่จะให้ จ่า(พ.)53 เป็น ร.ต.เสียอีก เนื่องจาก จ่า (พ)53 เป็น ร.ต.ไม่ต้องใช้งบประมาณในการปรับ เนื่องจากอัตราเงินเดือนอยู่ในระดับอัตราเดียวกัน แต่หากปรับจ่าธรรมดา เป็น จ่า(พ)จะต้องใช้งบประมาณในการปรับเป็นจำนวนมาก ผมว่าผู้ใหญ่ใน ทบ.เรา ท่านคงไม่ใจดีคิดที่จะให้มีโครงการนี้ขึ้นมาหรอกครับ แต่ถ้าท่านผู้ใหญ่ท่านได้ทราบความเห็น ผมมีความเห็นอยากให้มีการหาหนทางปรับระดับอัตราเงินเดือนให้กับข้าราชการชั้นผู้น้อยอย่างเรา ๆ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผมจะชื่นชมท่านผู้ใหญ่ท่านนั้นมากเลยครับ
Post Date : 2012-12-12 14:05:08 By : อินทร์สม
ความเห็นที่ 71


ขรรค์ชัย
IP :113.53.60.1
ฮ่าๆๆๆๆฝันที่เป็นจริงมาแล้วจ่า(พ)55นี่เองได้ติด ร.ต. จ่า (พ)53 เลยจ๋อยไปตามๆกันอย่าน้อยใจครับรู้ๆอยู่ว่า ทบ.เราล้าหลังเสมอ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
Post Date : 2012-12-17 21:49:42 By : ขรรค์ชัย
ความเห็นที่ 72


ธานี
IP :1.2.158.186
แนวคิดของพี่ท่านมันก็ถูกต้อง แต่มันไม่ถูกใจเขา เราข้าราชการผู้น้อย ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แม้รู้ว่าเป็นสิ่งที่ผิดและต้องไปตาย เราก็ต้องทำ ปัญหาของข้าราชการผู้น้อย เจ้านายท่านไม่รู้หรอกเพราะท่าน ไม่เคยประสบปัญหา นายที่รู้ปัญหาก็ไม่ได้เป็นโต ต้องทำใจพี่ท่าน เพราะเราเป็น "ทหาร"
Post Date : 2012-12-25 07:21:08 By : ธานี
ความเห็นที่ 73


ธานี
IP :1.2.158.186
ถ้ายศสูงขึ้งเพราะความสามารถก็ยอมรับได้ แต่ได้คนที่ได้ยศสูงขึ้นเพราะนาย พอติดยศแล้วยังมีหน้า มาบอกว่าผม ทำตำแหน่งนี้ไม่ได้ ทำไม่เป็น ทุกวันนี้หน่วยผม ให้ ส.อ.ทำงานในตำแหน่งจ่า ให้จ่าทำงานง่ายๆกว่าพลทหาร กองทัพจะเจริญได้จะได่หรือ ไม่รู้ว่าพี่เขามาสอบตำแหน่งนี้ทำไมถ้าปฏิบัติงานในตำแหน่งนี้ไม่ได้
Post Date : 2012-12-25 07:39:39 By : ธานี
ความเห็นที่ 74


วงกิจ
IP :101.51.172.12
เป็นทหารได้อะไรมากๆ อย่างที่คิด อย่าคิดมากเลย
Post Date : 2012-12-26 10:19:40 By : วงกิจ
ความเห็นที่ 75


สังวาร
IP :1.2.136.237
น่าเห็นใจน้อง ๆ ที่เป็น จ.ส.อ.(พ.) อายุยังน้อย ที่ต้องเป็น จ.ส.อ.(พ.) ต่อไป จนอายุ 55 ปี ทำงานต่อไปนะน้อง เดี๋ยวแก่แล้ว ก็ได้เอง
Post Date : 2012-12-26 22:43:41 By : สังวาร
ความเห็นที่ 76


เรวัตร
IP :1.4.143.191
เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา..
Post Date : 2013-01-04 09:23:46 By : เรวัตร
ความเห็นที่ 77


ชยพัฒน์
IP :101.108.230.179
กองทัพเดินด้วยท้อง กลองรบจะลั่นได้ด้วยขวัญและกำลังใจ(ที่มาจากใจ)
Post Date : 2013-02-07 14:05:25 By : ชยพัฒน์
ความเห็นที่ 78


โมกขศักดิ์์
IP :1.1.160.93
แล้วสิบเอกที่รับราชการมากว่า 27 ปี เขาเรียกนายสิบเด็กๆ มั๊ยครับ ที่เขียนนี่สงสัยจะได้แต่อ่านกันเอง ผู้หลักผู้ใหญ่เขาคงไม่มาสนใจหรอก เสียงนกเสียงกา (หรือว่าเสียงเห่าเสียงหอน)
Post Date : 2013-02-26 16:20:37 By : โมกขศักดิ์์
ความเห็นที่ 79


อดิศักดิ์
IP :101.51.149.226
ผมอายุ ๕๒ ปี เป็นจ่าธรรมดา จบ นนส.รุ่น ๑๗/๒๗ จบ ป.โท สอบเล่ือนฐานะทุกปี ทั้งกรมยุทธศึกษา และไม่ได้ใช้วุฒิภายในหน่วย ผลกินแห้วทุกครั้ง จ่าพิเศษผมก็ไม่ได้ ตกลงพวกคุณเป็นจ่าพิเศษกินเงินเดือนถึง น.๓ กับผมจ่าธรรมดาเรียนจบปริญญาโท แล้วคุณคิดว่าใครน่าสงสารมากกว่ากัน ผมปฏิบัติงาน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้มา ๒ ครั้ง และเขาพระวิหาร ๒ ครั้ง ตอนนี้พักรบครับ จากไม่น้อยใจในโชคชตา
Post Date : 2013-03-07 13:03:46 By : อดิศักดิ์
ความเห็นที่ 80


รงคอร
IP :118.174.3.186
ถ้าจะให้ดีไม่จำเป็นต้องเป็นจ่าพิเศษแล้วอายุ55ก็เลื่อนให้เป็นนายร้อยได้ เอาแค่เป็นจ่าธรรมดาถ้าอายุ55แล้วก็เลื่อนให้เป็นนายร้อยได้เหมือนกันไม่ได้หรือ ทหารจ่าแก่ๆหลายคนจะได้มีกำลังใจในการทำงานบ้าง เงินไม่เพิ่มก้ไม่เป็นอะไร แต่ถ้าจะให้ไปสอบแข่งกับเด็กๆสมองก็อาจจะสู้เด็กไม่ได้ ชาตินี้ก็คงจะได้เป็นจ่าแก่ๆไปจนตาย !
Post Date : 2013-10-10 22:21:31 By : รงคอร
ความเห็นที่ 81


วุฒิพงษ์
IP :118.174.3.186
แนวคิดของพี่ท่านมันก็ถูกต้อง แต่มันไม่ถูกใจเขา เราข้าราชการผู้น้อย ต้องทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา แม้รู้ว่าเป็นสิ่งที่ผิดและต้องไปตาย เราก็ต้องทำ ปัญหาของข้าราชการผู้น้อย เจ้านายท่านไม่รู้หรอกเพราะท่าน ไม่เคยประสบปัญหา นายที่รู้ปัญหาก็ไม่ได้เป็นโต ต้องทำใจพี่ท่าน เพราะเราเป็น "ทหาร"
Post Date : 2013-11-14 20:16:20 By : วุฒิพงษ์
ไม่สามารถแสดงความคิดเห็น โปรด Login เข้าสู่ระบบ